NVIDIA ได้เปิดตัว GameWorks SDK 3.1 พร้อมทั้งอัพเดตสำหรับนักพัฒนาออกมาแล้ว
สำหรับไฺฮไลน์ใน GameWorks 3.1 นี้คือเทคนิคกราฟิกที่แหวกแนวของเงาและแสง แล้วยังมีแบบจำลองอัลกอริทึมแบบใหม่ 2 แบบ ปล่อยออกมาเป็นส่วนขยายใน the PhysX library
ในการแนะนำ SDK ใหม่ของ Nvidia Tony tamasi ได้กล่าวว่า ” การพัฒนานี้ได้ถูกกระตุ้นโดย ความหลงไหลในการเล่นเกม ” และความปราถนาที่จะแก้ปัญหาทางเทคนิคในการแสดงผลและการจำลองแบบ Real-time เทคโนโลยี GameWorks ได้ผลักดันขอบเขตของที่เป็นไปได้ในการแสดงผลแบบ Real-time จะช่วยให้นักพัฒนาสร้างเกมได้ง่ายยิ่งขึ้น
Nvidia GameWorks 3.1 มี 3 เทคนิคใหม่ในการแสดงผลเพิ่มเข้ามาคือ Nvidia Volumetric Lighting ,Nvidia Hybrid Frustum Traced Shadows (HTFS) และ Nvidia Voxel Accelerated Ambient Occlusion (VXAO).
Nvidia Volumetric Lighting ได้เปิดตัวใน Fallout 4 มันจะเลียนแบบพฤติกรรมของแสง เมื่อผ่านกลุ่มควันบนอากาศและบรรยากาศ เพื่อแสดงผลที่สมจริงยิ่งขึ้น
Nvidia Hybrid Frustum Traced Shadows (HTFS) ได้แสดงให้เห็นใน The Division เป็นอัลกอริทึมสำหรับการวาดแสงเงาขั้นสูงให้ลื่นไหลและไกล้เคียงกับวัตถุนั้นๆ แล้วยังแสดงเงาได้อย่างเหมาะสมตามสภาพแวดล้อม
สำหรับ Nvidia Voxel Accelerated Ambient Occlusion (VXAO) นั้นได้เปิดตัวใน Rise of the Tomb Raider เป็นอัลกอริทึมที่มีคุณภาพสูงสุดสำหรับการแสดงผลสภาพแวดล้อมแบบ Real-time พร้อมทั้งยังเพิ่มความลึก-ตื้น ความสมจริงในฉากได้มากยิ่งขึ้น
สำหรับส่วนขยายไหม่ใน Nvidia PhysX นั้นได้แก่ PhysX-GRB และ Nvidia Flow ในส่วนของ PhysX-GRB นั้นอาจมาแทนที่ PhysX rigid body dynamics เนื่องจากในของ SDK สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้มากถึง 6 เท่าในโหมดจำลองตั้งแต่ปานกลางถึงขั้นสูง ส่วน Nvidia Flow จะเป็นวิธีไหม่ในการจำลองการเผาไหม้ของไฟและควัน
สำหรับนักพัฒนา GameWorks สามารถไปโหลด SDK ไหม่ได้ทันทีจาก GitHub อ่านเนื้อหาเพิ่มเติมได้ที่ developer.nvidia.com